Tin tức giáo dục

Cập nhật lúc : 16:28 27/04/2015  

HỘI THI THIẾT BỊ DẠY HỌC, ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2014-2015



Chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

Sáng ngày 25 tháng 4 năm 2015, trường mầm non Ánh Dương tổ chức Hội thi TBDH-ĐDĐC tự làm cấp trường.

Ở trường mầm non “Hoạt động vui chơi” có ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc sống của trẻ, vì trẻ mầm non “chơi mà học, học mà chơi”, hoạt động vui chơi nó thúc đẩy trẻ học và là tình huống hấp dẫn kích thích trẻ hứng thú tự nguyện khám phá, thử nghiệm cho phép trẻ mở rộng hiểu biết về sự vật và hiện tượng của thế giới xung quanh. Muốn tổ chức được hoạt động này cần phải  có đồ dùng đồ chơi, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm đồ dùng đồ chơi được sản xuất ra hàng loạt.

Tuy nhiên các loại đồ dùng đồ chơi đó không thể thay chỗ hoàn toàn cho TBDH và ĐDĐC ở trường mầm non, vì ở trường mầm non nó đòi hỏi đồ dùng đồ chơi rất phong phú và đa đạng theo từng chủ đề. TBDH-ĐDĐC tự làm khắc phục được tình trạng dạy chay góp phần bổ sung vào trang thiết bị, ĐDĐC sẵn có ở nhà trường; Mặc khác đồ dùng đồ chơi tự làm nó được sử dụng phù hợp với nội dung từng hoạt động, đem lại hiệu quả kinh tế khá lớn, tiết kiệm một khoản kinh phí đáng kể cho hoạt động trong nhà trường. Đồ dùng đồ chơi tự làm ở trường mầm non có đặc thù là đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao, có thể sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có, dễ kiếm, rẻ tiền.

Thông qua hoạt động tự làm TBDH- ĐDĐC ở trường mầm non nó khơi dậy khả năng sáng tạo, tính kiên trì, tình yêu lao động, gắn bó với nghề nghiệp của đội ngũ Cán bộ, Giáo viên, phát huy tính tích cực chủ động trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

Các ĐDĐC chủ yếu được làm từ nguyên vật liệu phế thải và xuất phát từ ý tưởng của giáo viên trong quá trình chăm sóc - giáo dục trẻ. Nó vừa thể hiện tính sáng tạo của đội ngũ giáo viên, vừa thân thiện đối với môi trường, vừa thiết thực và hiệu quả. Nhiều ĐDĐC có giá trị thẩm mỹ, sáng tạo, tính giáo dục cao.

Qua phong trào này đã huy động được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh, các bậc cha mẹ đã tự nguyện đóng góp nguyên vật liệu, công sức, kinh phí hỗ trợ giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chính con em mình.Và cũng từ phong trào này thu hút các cháu tham gia làm cùng với cô để tạo ra những sản phẩm cho lớp mình qua đó giáo dục các cháu tính kiên trì, chịu khó, hình thành cho trẻ những kỹ năng cần thiết và phát triển những cơ ngón tay cho trẻ mềm dẽo và khéo léo hơn và đặc biệt giáo dục cho trẻ yêu thích lao động và trân trọng sản phẩm lao động từ đó trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp.

Qua hội thi, có 1 số giáo viên đã tích cực tham gia và tự làm một số TBDH còn thiếu để bổ sung vào danh mục đồ dùng của lớp còn thiếu, một số thiết bị có tính ứng dụng cao cho từng chủ đề. Tuy nhiên có một số giáo viên đã có ý tưởng nhưng thực hiện chưa đạt kết quả.

 Tổng kết hội thi trường đã trao giải nhất cho lớp Mẫu giáo lớn 1, giải nhì cho lớp mẫu giáo bé và giải 3 cho lớp mẫu giáo lớn 2.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI THI

 

 

 

                                                                 

 

Người viết: Phạm Thị Thúy

 

Số lượt xem : 676

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác